ตอนที่ 12 เพื่อคนที่ฉันรัก


9 เมษา 38
ที่รักคะ
ฉันเพิ่งจะมีเวลาว่างเขียนถึงคุณ งานศพพี่ลอย(เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ) เผาไปเมื่อวาน ตักบาตรเมื่อเช้าที่ผ่านมา เหนื่อยมากเลย แต่ก็ต้องทำเพราะสงสารเจ๊นัท(ภรรยาพี่ลอย)
พอเห็นพี่ลอยตาย แล้วปลงจังเลยค่ะที่รัก อาเสริมพูดตลอดทางที่ไปดูพีลอยว่า เขาเคยห้ามแล้วแต่ไม่มีใครฟัง (อาเสริม เป็นน้องพ่อ ผู้เป็นหมอดู ต้นตำหรับเศษคู่เศษคี่) อาเสริม บอกว่าคู่นี้รวมกันแล้วเศษคี่ เลขเก้า เจ๊นัทเป็นไฟ พี่ลอยเป็นไม้ ยังไงไฟก็ต้องไหม้ไม้ อยู่ดี ขอโทษนะคะที่ต้องพูดเรื่องนี้อีก
ตอนนี้ พ่อแม่ ญาติพี่น้องทุกคนรู้ว่า บีมีเลขปีเป็นเศษหนึ่ง กับแฟนที่ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นเอ็ม แม่คุยกับบีว่า ใครที่เป็นแฟนบี หากไม่เชื่อให้มาคุยกับท่านดูก่อน ส่วนอาเสริม ก็เสริมต่อว่า คนที่ตายส่วนใหญ่เป็น คนที่มีเลขปีเป็นเลขคี่ ซึ่งบีมีเลขปีเป็นเศษหนึ่ง สรุปว่า บีต้องตายหรือเปล่าคะที่รัก
ที่รักคะ ถึงฉันจะบอกว่าฉันพออยู่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ฉันไม่เจ็บปวด ฉันยังเจ็บปวด เหงา อย่างบอกไม่ถูก อนาคตมันดูมืดมนไปหมด ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าตัวเองอยู่ไปวันๆ ไร้อนาคต อยู่ได้ด้วยคำว่า หน้าที่และความรับชอบต่อพ่อแม่และน้อง เพราะอะไรรู้ไหมคะ ทุกคนดูถูกพ่อมาตลอด และตอนนี้ก็ยังลุ้นกันอยู่ว่า พอลูกได้ดีแล้ว จะดูแลเลี้ยงเขาไหม ญาตๆพูดกันเสมอค่ะว่า พ่อแม่บีไม่มีอะไรไว้ให้ลูกเลย ไม่มีอะไรเลย ถ้าลูกไม่เลี้ยงแล้วจะอยู่อย่างไร ทำนองนี้แหละ แต่พ่อก็เฉยไม่พูดอะไร บีรู้ว่าในใจท่านคงคิดเป็นธรรมดา แต่บีซิคะคิดมากกว่าหลายเท่า เพราะมันเป็นความรับผิดชอบของบีต่อทุกๆคน นะ น้องชายบี ก็ยังไม่โตสักทีชอบทำให้พ่อเสียใจเรื่องผู้หญิง อยู่เรื่อย ส่วน จอย น้องสาวยังเด็ก มีเพียงบี ที่ เป็น เงาของพ่อ บีต้องเป็นทุกอย่างของเขา ค่ะ ที่รัก
ที่รักคะ สังเกตุไหมว่า ระยะหลังนี้ ฉันจะใช้คำนี้กับคุณตลอด มันเป็นความรู้สึกจริง ไม่ใช่เสแสร้ง มันคือ “ที่รัก” ” อันเป็นที่รัก” ฉันไม่แน่ใจว่า เมื่อเจอคุณที่บ้านในวันสองวันนี้ ฉันจะห้ามน้ำตาได้แค่ไหน แต่ฉันจะพยายามค่ะ เพื่อคนที่ฉันรักทุกๆคน
ตอนต่อไป ในเร็ววันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น